Nhảy đến nội dung
x

HỌC BỔNG SAU ĐẠI HỌC DÀNH CHO CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN TẠI TDTU

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cấp học bổng mức 50% học phí trong năm học đầu tiên cho học viên/nghiên cứu sinh là cán bộ công đoàn (CBCĐ) chuyên trách.

Với trách nhiệm giáo dục nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước; trong đó chú trọng đào tạo đội ngũ công nhân - lao động, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã xây dựng nhiều chính sách học bổng cho các đối tượng, trong đó nhấn mạnh chính sách học bổng dành riêng cho đối tượng là cán bộ công đoàn chuyên trách.

Bắt đầu từ năm học 2024 - 2025, TDTU đã bổ sung chính sách cấp học bổng sau đại học dành cho công chức, viên chức của LĐLĐ và CBCĐ chuyên trách. Đối tượng được hưởng chính sách học bổng này gồm các học viên/nghiên cứu sinh đang là công chức, viên chức của LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc là CBCĐ chuyên trách của các cấp Công đoàn thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trúng tuyển và nhập học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ của TDTU sẽ được cấp 50% cấp học bổng với mức 50% học phí trong năm học đầu tiên.

Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/06/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đã nhấn mạnh giải pháp “Xây dựng đội ngũ CBCĐ bảo đảm về số lượng, chất lượng, có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín, có năng lực đối thoại, dẫn dắt, truyền cảm hứng, tập hợp, đoàn kết người lao động”. Học bổng cũng tạo cơ hội để các cán bộ công đoàn chuyên trách tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn các cấp.

Nhà trường mong rằng chính sách học bổng sau đại học dành cho công chức, viên chức của LĐLĐ và CBCĐ chuyên trách của cả 4 cấp công đoàn từ cấp Trung ương đến cấp cơ sở sẽ góp phần nâng cao số lượng và chất lượng của đội ngũ CBCĐ tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

 

Cán bộ công đoàn được cấp 50% học phí khi học ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Các cán bộ công đoàn tham gia học tập tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: Đức Long